-
HỌC SINH VIỆT NAM ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG NGAY LẦN ĐẦU TIÊN THAM DỰ KỲ THI OLYMPIC HÓA HỌC QUỐC TẾ MENDELEEV (IMCHO)
03:17 27/04/2024
-
Thông báo tham gia kì thi Olympic Khoa học tự nhiên và Hóa học cho học sinh phổ thông Lần thứ nhất – Năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng
02:29 28/02/2024
-
Học sinh Việt Nam đoạt cúp dành cho đội xuất sắc nhất tại vòng Chung kết Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học năm 2024 tổ chức tại Trường Đại học Quốc gia Moscow, Liên bang Nga
09:42 05/02/2024
Theo tin từ Hội Hóa học Việt Nam, học sinh Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng Chung kết Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học năm 2024 tổ chức tại Trường Đại học Quốc gia Moscow, Liên bang Nga và đạt giải thưởng cao: Học sinh Lê Minh Đức – Lớp 10 Chuyên Hóa – Trường Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt Huy chương vàng và học sinh Lê Huỳnh Anh Quý – Lớp 12 chuyên Hóa – Trường Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đạt Huy chương đồng. Thành tích của em Lê Minh Đức và em Lê Huỳnh Anh Quý, giúp đoàn Việt Nam nhận cúp Đội xuất sắc nhất từ Ban tổ chức
-
Template viết bài hội thảo khoa học "dạy học Khoa học tự nhiên và Hoá học phát triển năng lực học sinh" lần thứ 3
10:44 23/01/2024
-
Link đăng ký dự thi Olympic "Khoa học tự nhiên và Hoá học" cho học sinh phổ thông (dành cho thí sinh tự do)
10:33 23/01/2024
-
Thông báo số 2 Hội thảo khoa học “Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh” lần thứ 3
10:42 18/01/2024
-
Thông báo số 1 Hội thảo khoa học “Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh” lần thứ 3
10:39 18/01/2024
-
Thông báo số 2 Về việc tổ chức kỳ thi Olympic Khoa học tự nhiên và Hóa học cho học sinh phổ thông Lần thứ nhất - Năm 2024
10:33 18/01/2024
-
Báo cáo công tác 2023
08:42 03/12/2023
Báo cáo tại kỳ họp BCH Hội giảng dạy Hóa học Việt Nam ngày 01/12/ 2023
-
Thông tin về cuộc họp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Cương, giảng viên cao cấp trường Đại học sư phạm Hà Nội với các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học
04:34 24/10/2023
Hội Hoá học Việt Nam, Hội Giảng dạy hoá học phối hợp với VTV đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp mặt giữa các cựu NCS, học viên Cao học do GS.TSKH. NGND. Nguyễn Cương hướng dẫn. Cuộc gặp nhằm vinh danh GS. Nguyễn Cương nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 và cũng là nhân dịp Thầy Cương 90 tuổi, đồng thời cũng động viên đội ngũ nhà giáo Hoá học ở Việt Nam. Cuộc gặp mặt sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại phòng họp của khoa Hoá học, nhà A4, trường Đại học sư phạm Hà Nội, 136 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy Hà Nội
-
Lễ xuất quân Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Hóa học Quốc tế Al-Beruniy lần thứ nhất tổ chức tại thành phố Khiva – Uzebekistan
10:58 10/06/2023
Ngày 9/6/2023 tại trụ sở Hội Hóa học, Hội Hóa học Việt Nam đã long trọng làm Lễ xuất quân Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Hóa học Quốc tế Al-Beruniy lần thứ nhất tổ chức tại thành phố Khiva – Uzebekistan.
-
Thông báo số 3 Hội thảo khoa học "Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh
09:40 30/05/2023
-
Thông báo số 2 Hội thảo khoa học "Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh
05:31 12/05/2023
-
Thông báo số 1 Hội thảo khoa học "Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh"
08:27 18/04/2023
-
THÔNG BÁO CỦA HỘI GIẢNG DẠY HOÁ HỌC
08:24 06/01/2023
Chủ tịch Hội Giảng dạy hóa học Việt Nam: PGS.TS.Trần Trung Ninh – Đại học Sư phạm Hà Nội
Các phó chủ tịch Hội giảng dạy hóa học Việt Nam
PGS.TS.Cao Cự Giác – Đại học Vinh
PGS.TS. Vũ Quốc Trung – Đại học Sư phạm Hà nội
PGS.TS.Phan Trung Nghĩa – Đại học Bách khoa Hà nội
PGS.TS.Dương Bá Vũ – Đại học Sư phạm tp Hồ Chí Minh
TS.Võ Văn Duyên Em – Đại học Quy Nhơn
PGS.TS.Đào Thị Việt Anh – Đại học Sư phạm Xuân Hòa
PGS.TS.Võ Văn Tân – Đại học sư phạm – Đại học Huế
-
PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM THÔNG QUA DẠY HỌC TÍCH HỢP
08:17 06/01/2023
-
DẠY HỌC TÍCH HỢP CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ CUỘC SỐNG
08:21 03/01/2023
Bạn có biết “ Nước chiếm 60 – 70% trọng lượng cơ thể, chiếm 92% tổng khối lượng máu, nếu thiếu có thể gây rối loạn sự sống và dẫn đến tử vong trong vòng 24h”.
Đó là một trong vài con số rất tổng quát liên quan đến hàm lượng “Nước” trong cơ thể con người. Nước là tài nguyên vô cùng quý giá đối với sự sống trên Trái Đất. Theo UNDP, hiện nay có khoảng 1,1 tỷ người trên thế giới không có nước sạch để dùng, chủ yếu là người dân ở các nước đang phát triển. Các bệnh từ nguồn nước như tiêu chảy có thể khiến nhiều người thiệt mạng hơn so với số người chết vì bệnh HIV/AIDS và sốt rét cộng lại. Đây thực sự là những số liệu rất đáng báo động.
Nước là khái niệm rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày và được đề cập rất nhiều trong các bộ môn khoa học. Hóa học cùng các môn học khác đã đi sâu tìm hiểu bản chất, cấu tạo, vai trò… của nước để từ đó vận dụng trong nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực khác như nông nghiệp, y học, năng lượng…Cuộc sống con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề về nước càng được quan tâm.
Trong chương trình học, những kiến thức về nước được nhắc đến trong các môn Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục công dân…làm cho việc tiếp thu kiến thức của học sinh có sự trùng lặp, không liền mạch. Vì vậy, học sinh gặp khó khăn trong việc vận dụng kiến thức được học để giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
Do đó, việc tích hợp các nội dung từ các môn thành chủ đề “Nước tài nguyên quý giá của sự sống” vừa tạo được sự logic, kết nối các nội dung kiến thức với nhau, vừa giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống con người, đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng hiện đại, đồng thời tạo hứng thú học tập, lòng say mê, yêu thích khoa học cho học sinh.
-
Đốt cháy rượu trong oxi không khí
08:19 06/01/2023