-
Thông báo kết quả kì thi olympic Khoa học tự nhiên và Hoá học lần 1
10:28 18/04/2024
-
Danh sách thí sinh dự thi "kỳ thi Olympic Khoa học tự nhiên và Hóa học cho học sinh phổ thông Lần thứ nhất – Năm 2024" (Cập nhật đến ngày 06/4/2024)
12:52 06/04/2024
-
Danh sách thí sinh dự thi "kỳ thi Olympic Khoa học tự nhiên và Hóa học cho học sinh phổ thông Lần thứ nhất – Năm 2024'
09:55 28/03/2024
-
Thông báo tham gia kì thi Olympic Khoa học tự nhiên và Hóa học cho học sinh phổ thông Lần thứ nhất – Năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng
02:29 28/02/2024
-
Học sinh Việt Nam đoạt cúp dành cho đội xuất sắc nhất tại vòng Chung kết Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học năm 2024 tổ chức tại Trường Đại học Quốc gia Moscow, Liên bang Nga
09:42 05/02/2024
Theo tin từ Hội Hóa học Việt Nam, học sinh Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng Chung kết Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học năm 2024 tổ chức tại Trường Đại học Quốc gia Moscow, Liên bang Nga và đạt giải thưởng cao: Học sinh Lê Minh Đức – Lớp 10 Chuyên Hóa – Trường Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt Huy chương vàng và học sinh Lê Huỳnh Anh Quý – Lớp 12 chuyên Hóa – Trường Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đạt Huy chương đồng. Thành tích của em Lê Minh Đức và em Lê Huỳnh Anh Quý, giúp đoàn Việt Nam nhận cúp Đội xuất sắc nhất từ Ban tổ chức
-
Template viết bài hội thảo khoa học "dạy học Khoa học tự nhiên và Hoá học phát triển năng lực học sinh" lần thứ 3
10:44 23/01/2024
-
Link đăng ký dự thi Olympic "Khoa học tự nhiên và Hoá học" cho học sinh phổ thông (dành cho thí sinh tự do)
10:33 23/01/2024
-
Công văn gửi Hội hóa học Việt Nam về việc Olympic Dự án Hóa học tại Liên bang Nga
08:51 12/01/2024
-
Báo cáo công tác 2023
08:42 03/12/2023
Báo cáo tại kỳ họp BCH Hội giảng dạy Hóa học Việt Nam ngày 01/12/ 2023
-
Thông tin về cuộc họp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Cương, giảng viên cao cấp trường Đại học sư phạm Hà Nội với các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học
04:34 24/10/2023
Hội Hoá học Việt Nam, Hội Giảng dạy hoá học phối hợp với VTV đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp mặt giữa các cựu NCS, học viên Cao học do GS.TSKH. NGND. Nguyễn Cương hướng dẫn. Cuộc gặp nhằm vinh danh GS. Nguyễn Cương nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 và cũng là nhân dịp Thầy Cương 90 tuổi, đồng thời cũng động viên đội ngũ nhà giáo Hoá học ở Việt Nam. Cuộc gặp mặt sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại phòng họp của khoa Hoá học, nhà A4, trường Đại học sư phạm Hà Nội, 136 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy Hà Nội
-
Vietnam Shines at Abu Reikhan Beruniy International Chemistry Olympiad with Impressive Medal Haul
02:39 26/06/2023
-
Đoàn Việt Nam xếp thứ nhất trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy lần thứ nhất năm 2023 tổ chức tại Uzbekistan
11:17 19/06/2023
Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy được tổ chức cho các học sinh dưới 18 tuổi, do Bộ Giáo dục Mầm non và Phổ thông Cộng hòa Uzbekistan tổ chức tại vùng Khorezm của Cộng hòa Uzbekistan định kì 2 năm một lần kể từ năm 2023.
-
Lễ xuất quân Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Hóa học Quốc tế Al-Beruniy lần thứ nhất tổ chức tại thành phố Khiva – Uzebekistan
10:58 10/06/2023
Ngày 9/6/2023 tại trụ sở Hội Hóa học, Hội Hóa học Việt Nam đã long trọng làm Lễ xuất quân Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Hóa học Quốc tế Al-Beruniy lần thứ nhất tổ chức tại thành phố Khiva – Uzebekistan.
-
Thông báo số 2 Hội thảo khoa học "Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh
05:31 12/05/2023
-
Danh sách học sinh tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Al-Beruniy lần thứ nhất tổ chức tại Uzbekistan năm 2023
10:25 30/04/2023
-
Thông báo số 1 Hội thảo khoa học "Dạy học Khoa học tự nhiên và Hóa học phát triển năng lực học sinh"
08:27 18/04/2023
-
Dạy học chủ đề axit- bazơ chương trình hóa học lớp 11 theo định hướng giáo dục stem
08:05 06/01/2023
Giáo dục STEM đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Việt Nam đang chú trọng triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông, giúp học sinh hướng tới các hoạt động trải nghiệm và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Bài báo trình bày khái lược về giáo dục STEM và quy trình dạy học môn Hóa học theo định hướng giáo dục STEM; từ đó, xây dựng chủ đề về thuốc thử axit - bazơ trong chương trình Hóa học vô cơ lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
-
Dạy học chủ đề thiết kế “pin chanh” chương trình hóa học vô cơ lớp 12 theo định hướng giáo dục stem
08:31 03/01/2023
Giáo dục STEM đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Việt Nam đang chú trọng triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông giúp học sinh hướng tới các hoạt động trải nghiệm và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Bài viết trình bày khái lược về giáo dục STEM, tầm ảnh hưởng của giáo dục STEM; nghiên cứu thực trạng và giải pháp tổ chức hoạt động STEM ở các trường THPT . Từ đó, xây dựng chủ đề về pin điện hóa trong chương trình Hóa học vô cơ lớp 12 theo định hướng giáo dục STEM, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
-
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG (*) (Some methods to organize creative experienced activities for school students)
08:14 06/01/2023
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là những HĐGD được tổ chức gắn liền với kinh nghiệm, cuộc sống để HS trải nghiệm và sáng tạo. Chính điều này đòi hỏi các hình thức và phương pháp tổ chức các hoạt động đó phải đa dạng, linh hoạt, mang tính mở, HS tự hoạt động, trải nghiệm là chính. Bài viết đi sâu phân tích 4 phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đó là: Phương pháp GQVĐ, phương pháp sắm vai, phương pháp trò chơi và phương pháp làm việc nhóm. Với từng phương pháp, tác giả đã chỉ rõ ý nghĩa và các bước tiến hành.
-
PHÁT TRIỂN NLDHTH CHO GV THÔNG QUA XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP “PROTEIN – NGUỒN DƯỠNG CHẤT THIẾT YẾU”
09:11 26/08/2017
Tóm tắt
Nền giáo dục hiện nay đang có những bước chuyển mình quyết định nhằm đổi mới phương pháp dạy học hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực có đủ năng lực để góp phần phát triển đất nước. Dạy học tích hợp, một trong những sự đổi mới quan trọng nhằm hình thành ở học sinh những năng lực cần thiết, đã và đang được nghiên cứu và chuẩn bị triển khai trên toàn quốc vào năm 2018. Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho giáo viên phổ thông là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu về đổi mới nền giáo dục trong giai đoạn mới, hướng tới một nền giáo dục phát triển bền vững. Trong bài báo này quy trình phát triển năng lực dạy học tích hợp bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông và một ví dụ về chủ đề tích hợp “Protein - Nguồn dưỡng chất thiết yếu” sẽ được giới thiệu.